Kích thước sofa gỗ tiêu chuẩn, chính xác và phổ biến hiện nay

Khi lựa chọn ghế sofa gỗ trong thiết kế phòng khách bạn cũng cần lưu ý đến kích thước bởi nó sẽ quyết định đến tính thẩm mỹ của toàn bộ không gian ngôi nhà. Trong bài viết này, Nội Thất KDT sẽ hướng dẫn bạn chọn kích thước sofa gỗ chuẩn nhất và phù hợp nhất với không gian căn nhà của bạn.

kích thước ghế sofa gỗ
Nội dung bài viết

    1. Tiêu chuẩn kích thước sofa gỗ chi tiết và chính xác nhất

    Dưới đây là một số kích thước của sofa gỗ như: sofa gỗ sồi, sofa gỗ nguyên khối, sofa gỗ óc chó,...bạn có thể tìm hiểu thêm để lựa chọn được mẫu ghế phù hợp nhất với nhu cầu của mình:

    1.1 Kích thước sofa văng gỗ tiêu chuẩn

    Ghế sofa văng gỗ sồi hiện là một trong những mẫu ghế được nhiều người lựa chọn nhờ có vẻ đẹp tinh tế, phù hợp với nhiều không gian nhà khác nhau. Ghế sofa văng gỗ thường các kích thước tiêu chuẩn sau:

    1.1.1 Kích thước sofa văng gỗ sồi 1 chỗ ngồi

    • Chiều dài: 0,85m - 1m1
    • Chiều rộng: 0,75m
    • Chiều cao: 0,85m

    Với thiết kế nhỏ gọn của mình, sofa văng gỗ sồi 1 chỗ ngồi có thể được bố trí ở nhiều vị trí khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng làm việc, ban công,...

    Nếu bạn muốn ghế rộng và thoải mái hơn, thì kích thước phủ bì có thể từ 1m đến 1m2, đây là loại ghế sofa văng gỗ 1 chỗ ngồi lớn, đồ sộ, phù hợp với những không gian rộng lớn.

    kích thước các loại bàn ghế sofa gỗ 1
    Hình minh họa kích thước sofa gỗ 1 chỗ ngồi

    1.1.2 Kích thước sopha gỗ 2 chỗ ngồi

    • Chiều dài: 1m6 - 1m8
    • Chiều rộng: 0,8m - 0,85m
    • Chiều cao: 0,38m - 0,42m

    Nếu bạn sở hữu một không gian nhà rộng rãi, thoáng mát và có từ 3 đến 4 thành viên trở lên thì ghế sofa gỗ sồi dạng văng 2 chỗ ngồi là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho gia đình bạn.

    Kích thước sofa gỗ dạng văn 2 chỗ ngồi sẽ có nhiều kích thước khác nhau, theo tiêu chuẩn lòng ngồi mỗi người khoảng 60cm thì hai chỗ ngồi sẽ là 1m2, hai tay ghế mỗi tay 10cm là thêm 20cm. Vậy tổng chiều dài ghế phủ bì là 1m4, độ sâu là 78cm đến 85cm.

    Ngoài ra, nếu người dùng muốn chỗ ngồi rộng từ 70 đến 80cm, tay ghế to hơn và chạm khắc cầu kỳ hơn thì ghế sofa văng gỗ 2 chỗ ngồi sẽ có kích thước lớn hơn nhưng nhìn chung ghế sẽ nằm trong khoảng từ 1m4 đến 1m6, 2m.

    kích thước ghế sofa gỗ bao nhiêu
    Kích thước sofa gỗ dạng văng 2 chỗ ngồi

    1.1.3 Kích thước sofa gỗ dạng văng 3 – 4 chỗ ngồi

    Tương tự như ghế sofa dạng văng 2 người, kích thước sofa 3 chỗ to hơn và có sức chứa lớn hơn, phù hợp với nhu cầu của những gia đình đông thành viên. Kích thước thông thường của ghế sofa 3 - 4 người rơi vào khoảng 2.1m trở lên.

    • Chiều dài: 1m4 - 2m7
    • Chiều rộng: 0,75m - 1m1
    • Chiều cao: 0,38m - 0,5m

    Trường hợp 1: Nếu gia chủ lựa chọn mẫu ghế sofa da văng gỗ óc chó nguyên khối dài 3 chỗ ngồi có tay bầu, tay hộp với kích thước tay là 30cm, mỗi tay ghế nhân cho 60cm chỗ mỗi người thì 3 chỗ ngồi sẽ là 1.8m nhân diện tích 2 tay 60cm. Vậy kích thước chiều dài phủ bì sẽ từ 2m4 đến 2m5.

    kích thước sofa gỗ nguyên khối
    Minh họa kích thước sofa gỗ óc chó nguyên khối dạng văng 3 chỗ ngồi

    Trường hợp 2: Nếu khách hàng lựa chọn loại ghế có tay vuông tầm 10cm thì diện tích tay chiếm 20cm, lòng ghế là 1.8, chia cho 3 chỗ ngồi. Lúc này tổng chiều dài phủ bì của văng gỗ phải từ 2m trở lên.

    thông số kích thước ghế sofa gỗ chuẩn 1
    Minh họa kích thước sofa gỗ tay vuông 10cm

    1.2 Kích thước ghế sofa gỗ chữ L tiêu chuẩn

    Với những yếu tố trên, kích thước sofa gỗ góc L tiêu chuẩn được chia làm 3 loại:

    • Kích thước sofa gỗ góc chữ L mini
    • Kích thước sofa gỗ chữ L vừa
    • Kích thước sofa gỗ chữ L cỡ lớn

    Kích cỡ sofa gỗ góc L sẽ giao động từ:

    • Chiều dài: 2m1 – 3m5
    • Chiều rộng: 1m4 – 2m2
    • Chiều cao: 0,8m

    Nếu bạn có nhu cầu xem chi tiết hơn kích cỡ của sofa gỗ góc chữ L theo từng loại, hãy tham khảo bài viết về kích thước sofa gỗ chữ L của Nội thất KDT.

    2. Cách đo kích thước sofa gỗ chuẩn xác nhất

    Bước 1: Khảo sát và đo đạc diện tích căn phòng

    Để có được kích thước sofa gỗ chuẩn nhất gia chủ nên tiến hành đo đạc diện tích căn phòng để có được số liệu không gian trước khi tiến hành đặt thiết kế ghế.

    Sofa gỗ có đặc điểm là nặng, cứng và cồng kềnh. Vì vậy, khi đo diện tích khu vực đặt ghế cần đo chính xác. Thêm vào đó, cần tính toán kích thước cửa ra vào đảm bảo vận chuyển ghế sofa gỗ lọt qua được.

    Nếu gia đình bạn sở hữu không gian bếp liên thông với phòng khách thì cần tính không gian chuẩn của mỗi phòng.

    Chẳng hạn: Phòng khách có diện tích 25m2 thì có thể chọn ghế sofa gỗ kích thước 2.6m x 1.6m x 90cm, phần còn lại dành để để kệ, phụ kiện trang trí khác.

    kích thước các loại ghế sofa gỗ 1
    Tiến hành đo đạc diện tích căn phòng để lên kích thước sofa chuẩn nhất

    Bước 2: Tính toán chiều cao trần nhà

    Đối với những căn nhà có chiều cao hạn chế nên lựa chọn bộ ghế sofa có chân thấp và ngược lại, điều này không những giúp không gian được cân đối mà còn tạo sự thông thoáng cho căn phòng, không gây cảm giác bí bách, chật chội.

    các kích thước ghế sofa gỗ chuẩn 1
    Tiến hành đo đạc trần nhà để tính toàn chiều cao của bộ bàn ghế phù hợp

    Bước 3: Khoảng cách giữa 2 bức tường

    Cân nhắc về khoảng cách giữa hai bức tường nhà, với những ngôi nhà ống có khoảng cách hai bức tường hạn hẹp thì nên bố trí bộ bàn ghế theo chiều dọc để tiết kiệm không gian. Còn những ngôi nhà có khoảng cách hai tường tương xứng với nhau thì nên chọn bày trí ghế theo chiều ngang để căn phòng cân xứng hơn.

    cách tính kích thước ghế sofa gỗ
    Xác định khoảng cách giữa 2 bức tường để lắp đặt bộ bàn phù hợp

    Bước 4: Bàn trà phù hợp với kích thước sofa

    Khi lựa chọn mua bộ ghế sofa từ gỗ tự nhiên bạn nên cân đo diện tích kích thước cho phù hợp và đặc biệt lưu ý đến size bàn trà, một phần không thể thiếu của bộ bàn ghế làm từ gỗ tự nhiên này.

    Hiện nay, bàn trà làm từ gỗ óc chó rất đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, khách hàng nên lựa chọn kỹ càng để có được bộ bàn ghế hoàn chỉnh nhất, tôn thêm vẻ đẹp của căn nhà.

    kích thước ghế sofa gỗ bao nhiêu1
    Lựa chọn bàn trà phù hợp với kích thước sofa gỗ óc chó

    3. Tại sao cần xác định kích thước sofa gỗ tiêu chuẩn?

    Nhiều người khi chọn mua ghế sofa gỗ thường không quan tâm đến kích thước của ghế, điều này là một sai sót lớn bởi kích thước ghế sofa có vai trò rất quan trọng, quyết định đến tính thẩm mỹ của toàn bộ không gian nhà. Dưới đây là những lý do bạn nên chọn kích thước sofa gỗ chuẩn:

    3.1 Mang đến không gian hài hòa và hoàn hảo

    Với mỗi chiếc ghế sofa gỗ đạt chuẩn kích thước sẽ đem đến một form ghế vừa vặn, đủ diện tích để người dùng ngồi không quá rộng cũng như quá chật, mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người dùng.

    Việc xác định đúng size của sofa cũng giúp người thợ cân chỉnh được độ dài các phần còn lại của ghế, tiết kiệm được chi phí vật liệu cũng như thời gian thi công, sản xuất hơn, không phải chỉnh sửa quá nhiều lần.

    kích thước ghế sofa gỗ
    Kích thước sofa gỗ đạt chuẩn sẽ mang đến không gian nhà hài hòa và cân đối

    3.2 Xác định được giá bộ ghế sofa gỗ

    Tùy vào từng chất liệu sẽ cho ra giá thành khác nhau. Với ghế sofa gỗ sang trọng thường có giá trị cao hơn những loại chất liệu khác, khi ghế được đóng theo một kích thước chuẩn bạn sẽ dễ dàng xác định được mức giá của ghế, không lo bị độn giá hay ép giá.

    thông số kích thước ghế sofa gỗ chuẩn
    Kích thước sofa cũng quyết định đến mức giá gia chủ phải chi để mua một bộ bàn ghế cho ngôi nhà

    3.3 Đảm bảo yếu tố phong thủy cho ngôi nhà

    Về mặt phong thủy, đồ nội thất trong nhà cũng cần tuân theo những quy chuẩn kích thước nhất định mới có thể đem đến tài lộc và may mắn cho gia chủ. Việc chọn kích thước sofa gỗ đúng chuẩn cũng giúp thu hút vận may và đem đến sự thành công, thuận lợi cho gia chủ trong cuộc sống lẫn công việc.

    kích thước sofa gỗ tiêu chuẩn bao nhiêu
    Cân nhắc lựa chọn ghế sofa hợp phong thủy để mang đến vận may cho gia chủ

    3.4 Chọn kích thước sofa gỗ ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng

    Thông số kích thước sofa gỗ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng, nếu kích thước không chuẩn sẽ khiến người dùng ngồi sai tư thế dẫn đến cong lưng, cổ cúi,... lâu dần sẽ ảnh hưởng gây đau nhức cơ thể. Thậm chí có thể gây ra bệnh thoái hóa cột sống hoặc co rút ảnh hưởng nghiêm trọng đến khung xương của người dùng.

    thông số kích thước ghế sofa gỗ 1
    Kích thước sofa sai tiêu chuẩn có thể khiến người ngồi lâu ngày mắc các bệnh cột sống, xương khớp

    4. Nội Thất KDT - Chuyên sản xuất và buôn bán sofa gỗ uy tín

    Hiện nay, có rất nhiều đơn vị chuyên cung cấp các loại ghế sofa gỗ như: sofa gỗ sồi, sofa gỗ nguyên khối, sofa gỗ óc chó,... với mẫu mã và thiết kế đa dạng cho người dùng lựa chọn. Tuy nhiên đâu là địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp lại là băn khoăn của nhiều người.

    Nếu bạn còn đang lo lắng trong việc lựa chọn một địa chỉ mua ghế sofa gỗ chất lượng, hãy liên hệ ngay đến Nội Thất KDT - Địa chỉ chuyên thiết kế và sản xuất nội thất được nhiều người tin tưởng lựa chọn hiện nay nhờ những ưu điểm sau:

    • Đơn vị luôn cập nhật những mẫu mã ghế mới nhất, đa dạng nhất cho khách hàng thoải mái lựa chọn tùy theo sở thích và nhu cầu thực tế của gia đình.
    • Nhận sản xuất ghế theo kích thước và mẫu mã khách hàng yêu cầu, đảm bảo đem đến mẫu ghế độc lạ giống tới 90% ý định của khách hàng.
    • Nội Thất KDT có chính sách hỗ trợ vận chuyển cho khách hàng ở các tỉnh thành khác, giúp gia đình bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn khi mua đồ nội thất tại đây.
    • Chúng tôi còn hỗ trợ khách hàng trong việc đo đạc kích thước không gian nhà để lên được bảng kích thước chuẩn nhất của bộ ghế khi lắp đặt.
    • Đội ngũ nhân viên tại Nội Thất KDT có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm, cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo, chất lượng và bền đẹp nhất.
    • Chính sách bảo hành dài hạn cho tất cả các sản phẩm nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm tại cửa hàng chúng tôi.
    kích thước các loại ghế sofa gỗ
    Nội Thất KDT - địa chỉ thiết kế và sản xuất lắp đặt ghế sofa gỗ chất lượng nhất hiện nay

    Trên đây là những thông tin về kích thước sofa gỗ tiêu chuẩn để bạn có thể lựa chọn được mẫu ghế phù hợp nhất với ngôi nhà của mình. Nếu có nhu cầu mua sắm ghế sofa gỗ cũng như các món đồ nội thất khác hãy liên hệ đến Nội Thất KDT để được nhân viên của chúng tôi tư vấn và báo giá tận tình nhất.

    Xem thêm các danh mục sản phẩm ghế sofa tại nội thất KDT:

    Nội thất KDT

    • Địa chỉ: Tầng 3, Số 25, đường Văn Tiến Dũng, Phúc Diễn, Bắc Từ liêm, Hà Nội (Cùng tòa nhà ngân hàng Agribank)
    • Hotline: 0981.711.211
    • Website: https://noithatkdt.vn/
    • Email: mxh.noithatkdt@gmail.com