Bật mí kinh nghiệm mua sofa giường chưa chắc bạn đã biết

Hiện nay, sofa giường được biết đến như món đồ nội thất đa năng, được xem là giải pháp tối ưu cho những căn nhà không có quá nhiều diện tích. Không những thế, sản phẩm còn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, độ bền và tính linh hoạt với mọi không gian. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là làm sao chọn mua được sản phẩm ưng ý? Cùng Nội Thất KDT tìm câu trả lời qua kinh nghiệm mua sofa giường dưới đây!

kinh nghiệm mua sofa giường

Nội dung bài viết

1. Kinh nghiệm mua sofa giường dành cho bạn

Trên thực tế, sofa giường được ví như món đồ nội thất đa năng, giúp giải phóng không gian đáng kể và tiết kiệm diện tích. Những kinh nghiệm mua sofa giường dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về sản phẩm.

1.1 Chọn kiểu dáng sofa giường phù hợp với không gian sống

Sofa giường là loại có thể chuyển đổi linh hoạt từ ghế thành giường bất cứ khi nào. Tính năng tiện dụng của loại sofa này đem lại những lợi ích đáng kể cho không gian sống hiện đại này ngay.

Trên thực tế, sofa giường hiện nay có 2 kiểu dáng thông dụng là kéo hoặc gấp vì thế nó cho phép gia chủ đặt tại bất kỳ vị trí nào. Để tận dụng tối đa diện tích, bạn nên chọn ghế sofa giường có kiểu dáng thích hợp với lối đi và không gian bài trí hiện tai.

kinh nghiệm mua sofa giường hiện nay
Lựa chọn sofa giường phù hợp không gian sống

1.2 Chọn sofa giường tiết kiệm không gian

Những mẫu sofa giường được bày bán trên thị trường rất hiện đại, nổi bật với thiết kế tiện dụng có thể tối ưu hóa những chi tiết dư thừa, cho phép gia chủ tận dụng tối đa không gian sống.

Đặc biệt, các mẫu sofa giường ngày này còn tích hợp hộc chứa đồ, giúp bạn thoải mái cất giữ các đồ đạc trong gia đình. Theo kinh nghiệm mua sofa giường, đây chắc chắn là món đồ nội thất lý tưởng với những không gian nhà ở chật hẹp.

kinh nghiệm mu sofa giường mới nhất
Sofa giường có thể chuyển đổi linh hoạt thành ghế

1.3 Chọn sofa giường có chất liệu bền - đẹp

Hiện nay, các chất liệu làm nên ghế sofa giường rất đa dạng, từ khung xương, nệm, vỏ bọc đến khung ghế. Đối với ghế sofa vừa để ngồi vừa làm giường ngủ thì chất liệu cấu thành nên nó rất quan trọng, thông thường nệm và vải bọc sẽ quyết định lớn đến độ thông thoáng và bền bỉ.

Theo kinh nghiệm mua sofa giường, Nội thất KDT khuyên bạn nên chọn mua loại ghế được trang bị chất liệu nệm bông tốt và phần vải bọc bằng cotton hoặc nỉ để trải nghiệm sự êm ái, thoáng khí khi ngồi.

cẩm nang mua sofa giường
Vải bọc nỉ hoặc cotton mang đến sự êm ái và thông thoáng

1.4 Chọn sofa giường mang lại cảm giác thư giãn

Đối với một chiếc ghế sofa đa năng, vừa để ngồi và vừa để nằm thì các tiêu chí: thẩm mỹ, êm ái và thư giãn chính là mục đích người mua hướng đến.

Theo kinh nghiệm mua sofa giường, bạn có thể trải nghiệm trực tiếp thử sản phẩm tại cửa hàng bằng cách kiểm tra nệm hoặc chiều cao tựa ghế. Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào những thông số chi tiết trên sản phẩm như chất liệu, kích thước để dự đoán chất lượng sản phẩm mang lại.

bí kíp chọn ghế sofa giường
Lựa chọn sofa giường êm ái mang lại cảm giác thư giãn

1.5 Chọn sofa giường có màu sắc hòa hợp với không gian

Hiện nay, cuộc sống ngày càng tiện nghi thì không gian sống ngày càng được nâng cao. Vì thế, màu sắc của ghế sofa giường cần phải hòa hợp với nội thất, màu sắc xung quanh. Kinh nghiệm mua sofa giường, bạn cần quan sát một cách kỹ lưỡng trước khi quyết định màu sắc phù hợp.

Chọn những gam màu trung tính như xanh dương, xám lông chuột hoặc xám cho những căn phòng có nội thất và tường màu trắng.

Bên cạnh chọn màu sắc theo thẩm mỹ thì lựa chọn màu theo phong thủy cũng rất quan trọng, điều này giúp mang đến vận may và tài lộc cho gia chủ. Chọn những màu vàng, đỏ nếu mệnh hỏa hoặc chọn màu xanh dương hoặc đen nếu chủ nhà mệnh thủy.

kinh nghiệm mua ghế sofa đa năng
Ghế sofa màu xanh dương thích hợp với gia chủ mệnh thủy

1.6 Chọn sofa giường có độ bền cao

Một ghế sofa giường có độ bền cao phải đảm bảo phần khung chắc chắn, vỏ bọc đáp ứng được tiêu chí cứng mềm nhất định và phần đệm sofa không bị lún, phai màu sau thời gian dài sử dụng.

Thông thường kinh nghiệm mua sofa giường, phần khung được làm từ khung thép, khung gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp chất lượng cao. Tuy nhiên, một chiếc sofa làm từ gỗ sẽ tốt hơn so với kim loại. Không chỉ mang đến sự bền bỉ về thời gian, vật liệu gỗ còn toát lên vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho không gian sống nhà bạn.

thủ thuật chọn sofa giường hợp lý
Khung sofa giường được làm từ chất liệu gỗ cùng với sắt

1.7 Chọn sofa giường phù hợp với ngân sách

Không thể phủ nhận sự tiện dụng của sofa giường trong cuộc sống, tuy nhiên một chiếc sofa phù hợp với không gian sống là một chiếc sofa giường đủ tốt, đủ nhu cầu sử dụng và vừa đủ với ngân sách. Vì thế theo kinh nghiệm mua sofa giường, bạn nên cân nhắc đến vấn đề chi phí để chọn mua ghế sofa phù hợp với túi tiền của mình.

bí quyết chọn sofa giường đẹp
Chọn ghế sofa giường phù hợp với ngân sách

1.8 Kiểm tra kỹ lưỡng các bộ phận sofa giường

Thoải mái và thư giãn luôn là tiêu chí những người mua sofa giường hướng đến. Do đó, để thật sự thoải mái khi ngồi hoặc nằm, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các bộ phận như khung ghế, nệm mút, bọc ghế và độ đàn hồi trước khi đưa ra quyết định mua.

Để mang lại trải nghiệm tốt nhất, bạn có thể thử sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng để cảm nhận rõ nét về mức độ êm ái, thông thoáng mà sofa giường mang lại.

 mua sofa giường chất lượng
Nên trải nghiệm trực tiếp để cảm nhận được sự êm ái của sofa giường

1.9 Chọn sofa giường với chất liệu phù hợp

Hiện nay, sofa giường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, mỗi loại sẽ có các ưu nhược điểm riêng biệt. Vì thế, để đồng nhất giữa sofa và không gian sống, bạn cần chọn chất liệu phù hợp. Nếu như những sofa giường da, gỗ mang đến vẻ đẹp sang trọng thì sofa bọc nỉ lại thể hiện sự trẻ trung và thông thoáng cho không gian.

Tuy nhiên, kinh nghiệm mua sofa giường được nhiều người khuyên chọn chính là chất liệu nỉ, bởi độ thông thoáng và cảm giác êm ái trong quá trình sử dụng.

họn sofa giường phù hợp với không gian
Sofa bằng nỉ mang đến sự trẻ trung, thông thoáng cho không gian

1.10 Chọn địa chỉ mua sofa giường uy tín

Cuối cùng theo kinh nghiệm mua sofa giường, bạn cần chọn địa chỉ đáng tin cậy để sở hữu những mẫu sofa thẩm mỹ, chất lượng với giá thành phải chăng. Vì thế, Nội thất KDT chắc chắn là địa điểm lý tưởng cho bạn. Luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, Nội thất KDT không ngừng nỗ lực đem đến những sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng và giá thành hợp lý đến khách hàng.

2. Ưu nhược điểm của sofa giường đối với mọi không gian

2.1 Ưu điểm sofa giường

Có thể nói sofa giường là sản phẩm đáng sở hữu trong không gian sống hiện đại ngày nay. Chúng ta không thể phủ nhận sự tiện dụng của những chiếc sofa giường, dưới đây là những ưu điểm để chứng minh cho nhận định trên.

  • Tiện dụng trong không gian hẹp: Kinh nghiệm mua sofa giường, đây chính là ưu điểm nổi bật của nó, bạn có thể đặt ghế tại bất kỳ không gian nào. Nhờ tính năng gập, mở linh hoạt, bạn có tận dụng thành ghế hoặc giường để phù hợp với diện tích hiện tại.
  • Đa dạng mẫu mã: Thị trường hiện nay có nhiều mẫu sofa giường được thiết kế đa dạng từ kiểu dáng đến màu sắc, mang đến nhiều lựa chọn phù hợp với không gian sống nhà bạn.
  • Độ bền cao: Những mẫu sofa giường được làm từ gỗ tự nhiên luôn nổi bật với độ bền bỉ và chất lượng theo thời gian. Đặc biệt hơn, tuổi thọ của gỗ có thể kéo dài hơn 30 năm.
  • Tiết kiệm chi phí: Vừa dùng làm ghế ngồi vừa có thể làm giường, những mẫu sofa này có thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong gia đình.
  • Tính thẩm mỹ cao: Hiện nay, sofa giường được thiết kế và cách điệu đa dạng nhiều phong cách. Với thiết kế nhỏ gọn và diện mạo tối giản, sofa giường luôn là “điểm nhấn” trong không gian sống.
mua sofa giường tiết kiệm
Ưu điểm lớn nhất của sofa giường là tối đa hóa diện tích

2.2 Nhược điểm sofa giường

Bên cạnh các ưu điểm nổi trội, theo kinh nghiệm mua sofa giường nhiều người dùng đánh giá trọng lượng của những chiếc sofa khá nặng so với các loại thông thường. Hơn thế nữa, với bản chất “gập, kéo” bạn cần gấp xếp nhẹ nhàng, tránh va chạm mạnh và thực hiện theo chỉ dẫn để đảm bảo tuổi thọ sản phẩm.

3. Các câu hỏi thường gặp khi chọn mua sofa giường

Để làm rõ hơn về sự tiện dụng của sofa giường, những thắc mắc dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về sản phẩm.

cách mua sofa giường thông minh
Sofa giường tích hợp ngăn chứa đồ

3.1 Sofa giường có bền không?

Theo kinh nghiệm mua sofa giường, độ bền sản phẩm phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm và cách sử dụng của gia chủ.

  • Về chất lượng sản phẩm: Thông thường, sofa giường từ chất liệu gỗ tự nhiên sẽ có độ bền bỉ và chắc chắn hơn so với các loại thông thường.
  • Về cách sử dụng: Kết cấu của những loại sofa dạng này là kéo hoặc gấp dựa trên các thanh kết nối, bản lề, ray trượt,...Để đảm bảo độ bền lâu, gia chủ cần thao tác đúng cách, tránh dùng lực quá mạnh để phụ kiện luôn hoạt động trơn tru.
kinh nghiệm chọn ghế sofa giường
Sofa giường dạng kéo hoặc gấp cần thao tác dùng đúng cách

3.2 Có nên chọn mua sofa giường cho gia đình?

Việc nên mua hay không sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và kinh tế hiện tại của gia đình. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn sống trong không gian không quá rộng rãi và cần nơi tiếp đón khách thì sofa giường chắc chắn là đồ nội thất cần thiết. Bản chất của chúng vừa là chỗ ngồi vừa có thể chuyển thành giường khi cần.

3.3 Nên chọn mua loại sofa giường nào?

Theo binh nghiệm mua sofa giường, bạn nên chọn những mẫu có kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn đáp ứng tốt các tiêu chí thẩm mỹ, thoáng mát và giá cả phải chăng.

ghế sofa giường cho căn hộ chung cư
Ưu tiên chọn mua sofa giường có kiểu dáng đơn giản

4. TOP 10 mẫu ghế sofa giường tiện lợi nhất tại Nội Thất KDT

Sau khi đã tìm hiểu qua những kinh nghiệm mua sofa giường, Nội Thất KDT gợi ý đến bạn 10 mẫu ghế sofa giường tiện nghi và hiện đại nhất tại cửa hàng.

4.1 Sofa giường gỗ tay vịn mỏng tinh tế S34

Sofa giường gỗ S34 được Nội Thất KDT thiết kế theo kích thước tiêu chuẩn 1,9m x 1,35m và chất liệu gỗ sồi cao cấp. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được trang bị tựa lưng ,tay vịn mỏng và hộc chứa đồ, vừa đáp ứng tiêu chí tối ưu hóa diện tích vừa đảm bảo độ bền trong quá trình sử dụng.

kinh nghiệm mua sofa giường bền đẹp
Sofa giường gỗ tay vịn mỏng tinh tế S34

Thông tin sản phẩm:

  • Kích thước: 1,9m x 1,35m
  • Chất liệu khung: Gỗ sồi
  • Chất liệu bọc: Nỉ
  • Màu sắc: Có thể đổi màu sắc
  • Chất liệu mút: Mút Việt Nhật

4.2 Sofa giường gỗ tay vịn nan ngang S47

Sofa giường gỗ tay vịn nan ngang S47 nổi bật với thiết kế màu gỗ tươi sáng, chất liệu gỗ sồi bền bỉ theo thời gian. Đặc biệt, loại sofa này được Nội Thất KDT trang bị bọc ghế bằng chất liệu nỉ êm ái, mang đến cảm giác thông thoáng cho căn phòng.

chọn sofa giường tiện ích
Sofa giường gỗ tay vịn nan ngang S47

Thông tin sản phẩm:

  • Kích thước: 1,9m x 1,35m
  • Chất liệu khung: Gỗ sồi
  • Chất liệu bọc: Nỉ
  • Màu sắc: Có thể đổi màu sắc
  • Chất liệu mút: Mút Việt Nhật

4.3 Sofa giường tay vịn vuông phong cách đơn giản S17

Điểm nhấn của Sofa giường S17 là phần thiết kế vuông vắn và gam màu tối, mang đến cảm giác thoáng đãng và hiện đại.

Với chất liệu khung làm từ gỗ keo chịu lực tốt và chất liệu bọc nỉ Hàn Quốc êm ái, thoáng mát, Sofa giường S17 chắc chắn sẽ đem đến cho gia chủ những trải nghiệm thư giản tuyệt vời.

sofa giường tay vịn vuông phong cách đơn giản S17
Sofa giường tay vịn vuông phong cách đơn giản S17

Thông tin sản phẩm:

  • Kích thước: 1,9mx1,7m
  • Chất liệu khung: Gỗ keo
  • Chất liệu bọc: Nỉ Hàn Quốc
  • Chất liệu mút: Mút Việt Nhật

4.4 Sofa giường cho 2 người nằm ngủ S11

Sofa giường S11 được thiết kế phần khung bằng chất liệu gỗ keo cao cấp, chịu lực tốt và có độ bền bỉ theo thời gian. Bên cạnh đó, sofa được bọc bởi lớp nỉ Hàn Quốc, nổi tiếng với độ êm ái, thoáng mát. Đặc biệt, loại ghế sofa giường này nổi bật với kích thước lớn, cho phép “biến tấu” không gian phòng khách thành chiếc giường ngủ đủ chỗ cho 2 người.

sofa giường cho 2 người nằm ngủ
Sofa giường cho 2 người nằm ngủ S11

Thông tin sản phẩm:

  • Kích thước: 2,4mx1,6m
  • Chất liệu khung: Gỗ keo
  • Chất liệu bọc: Nỉ Hàn Quốc
  • Chất liệu mút: Mút Việt Nhật

4.5 Sofa giường bọc da S12

Được trang bị chất liệu da Malaysia cao cấp, Sofa giường bọc da S12 chắc chắn là “điểm nhấn” hoàn hảo tô điểm cho không gian phòng khách sang trọng của nhà bạn. Bên cạnh đó, phần khung sofa được làm từ gỗ keo có khả năng chịu lực và chịu bền tốt. Với thiết kế dạng kéo linh hoạt giúp chuyển ghế thành giường ngủ một cách nhanh chóng.

sofa giường bọc da
Sofa giường bọc da S12

Thông tin sản phẩm:

  • Kích thước: 2,2mx1,9m
  • Chất liệu khung: Gỗ keo
  • Chất liệu bọc: da Malaysia
  • Chất liệu mút: Mút Việt Nhật

4.6 Sofa giường chân gỗ cách điệu đẹp mắt S20

Khác biệt so với các loại khá, Sofa giường S20 được Nội Thất KDT cách điệu thiết kế phần chân gỗ kéo dài lên phần tay vịn độc đáo nhưng không kém phần hiện đại. Phần chân được sử dụng chất liệu gỗ keo, nổi bật với khả năng chịu lực và chịu bền tốt.

sofa giường chân gỗ cách điệu
Sofa giường chân gỗ cách điệu đẹp mắt S20

Thông tin sản phẩm:

  • Kích thước: 2m x 2,2m
  • Chất liệu khung: Gỗ keo
  • Chất liệu bọc: Nỉ
  • Chất liệu mút: Mút Việt Nhật

4.7 Sofa giường gỗ tay vịn siêu mỏng S46

Sofa giường gỗ S46 được Nội Thất NDT cho ra mắt với chất liệu gỗ sồi đặc trưng có khả năng chịu lực tốt và màu sắc trầm ấm, mang đến cảm giác hài hòa và ấm cúng cho không gian sống. Đặc biệt, thiết kế còn được tích hợp túi chứa đồ tại tay vịn, giúp gia chủ cất giữ như vật dụng của gia đình.

sofa giường gỗ tay vịn siêu mỏng
Sofa giường gỗ tay vịn siêu mỏng S46

Thông tin sản phẩm:

  • Kích thước: 2m x 2,2m
  • Chất liệu khung: Gỗ sồi
  • Chất liệu bọc: Nỉ
  • Màu sắc: Có thể đổi màu sắc
  • Chất liệu mút: Mút Việt Nhật

4.8 Ghế sofa giường bọc nỉ mã S10

Ghế sofa giường bọc nỉ mã S10 có phần khung được làm bằng gỗ keo chịu lực tốt và được bọc bằng chất liệu nỉ Hàn Quốc cao cấp, mang đến cảm giác êm ái, thông thoáng khi ngồi hoặc nằm. Đặc biệt, đối với loại sofa này tại Nội Thất KDT bạn có thể được lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích hoặc mệnh phong thủy của mình.

sofa giường bọc nỉ
Ghế sofa giường bọc nỉ mã S10

Thông tin sản phẩm:

  • Kích thước: 2,4mx1,6m
  • Chất liệu khung: Gỗ keo
  • Chất liệu bọc: Nỉ Hàn Quốc
  • Màu sắc: Tùy chọn
  • Chất liệu mút: Mút Việt Nhật

4.9 Sofa bed phong cách tối giản S15

Ghế Sofa bed S15 được Nội Thất KDT thiết kế theo kích thước tiêu chuẩn 1m7x1m9, với phần khung bằng gỗ keo cao cấp. Đặc biệt, Sofa bed S15 được thiết kế tối giản, sản phẩm được tích hợp thêm túi để đồ tại phần tay vịn, giúp gia chủ cất giữ những đồ vật nhỏ gọn như sách, tạp chí hoặc báo,...

sofa bed phong cách tối giản
Sofa bed phong cách tối giản S15

Thông tin sản phẩm:

  • Kích thước: 1m7x1m9
  • Chất liệu khung: Gỗ keo
  • Chất liệu bọc: Nỉ Hàn Quốc
  • Chất liệu mút: Mút Việt Nhật

4.10 Sofa giường nhỏ gọn cho chung cư S19

Với thiết kế nhỏ gọn trong kích thước 1m7x1m9 tiêu chuẩn và chất liệu bọc nỉ Hàn Quốc cao cấp, sofa S19 chắc chắn là món đồ nội thất tiện dụng dành cho những không gian chung cư chật hẹp, không quá thoải mái về không gian.

sofa giường nhỏ gọn
Sofa giường nhỏ gọn cho chung cư S19

Thông tin sản phẩm:

  • Kích thước: 1m7x1m9
  • Chất liệu khung: Gỗ keo
  • Chất liệu bọc: Nỉ Hàn Quốc
  • Màu sắc: Tùy chọn
  • Chất liệu mút: Mút Việt Nhật

Trên đây là những kinh nghiệm mua sofa giường được Nội Thất KDT tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn chọn mua được sản phẩm phù hợp với “góc nhỏ” của mình. Nếu có bất kỳ nhu cầu về sắm sửa nội thất hoặc tư vấn sản phẩm, liên hệ ngay Nội Thất KDT theo thông tin bên dưới nhé!

Thông tin liên hệ:

Nội thất KDT

  • Địa chỉ: Tầng 3, Số 25, đường Văn Tiến Dũng, Phúc Diễn, Bắc Từ liêm, Hà Nội (Cùng tòa nhà ngân hàng Agribank)
  • Hotline: 0981.711.211
  • Website: https://noithatkdt.vn/
  • Email: mxh.noithatkdt@gmail.com