Kích thước sofa 3 chỗ tiêu chuẩn được nhiều người lựa chọn

Ghế sofa 3 chỗ là lựa chọn được ưa chuộng khi đặt ở vị trí tiếp khách, bởi thiết kế tối ưu và sự hiện đại mà nội thất này mang lại. Vậy lựa chọn sofa 3 chỗ như thế nào để phù hợp với từng loại căn phòng? Nội thất KDT sẽ hướng dẫn các bạn cách lựa chọn kích thước sofa 3 chỗ tương ứng với từng kiểu không gian phòng khách hiện nay.

kích thước sofa 3 chỗ

1. Kích thước tiêu chuẩn của từng loại ghế sofa 3 chỗ

1.1 Ghế Sofa Văng 3 Chỗ

Ghế Sofa Văng 3 chỗ là loại sofa có thiết kế đơn giản nhất, cấu trúc thẳng một chiều hình chữ I, nên còn được gọi là Sofa Chữ I. Mặc dù cấu trúc đơn giản, nhưng ghế Sofa văng lại rất phù hợp cho những căn phòng khách có diện tích nhỏ, phòng ngủ hoặc phòng đọc sách. Thiết kế gọn gàng vừa mang đến sự tiện nghi lại có thể kết hợp làm góc decor trang trí.

Kích thước Sofa văng 3 chỗ thông thường:

  • Chiều dài: 2,2m - 2,6m
  • Chiều cao: 0,85m - 0,9m
  • Chiều sâu: 0,8m
Kích thước sofa 3 chỗ
Sofa Văng hay còn gọi là Sofa chữ I

1.2 Sofa chữ L 3 Chỗ

Sofa Chữ L là sự lựa chọn phổ biến ở nhiều gia đình cho vị trí đặt ở phòng khách. Với những khu vực có diện tích trung bình, SoFa Chữ L mang đến sự rộng rãi vừa đủ, thông thoáng nhưng vẫn gọn gàng và tiết kiệm diện tích.

Với nhiều mẫu mã và màu sắc hiện đại, một bộ SoFa Chữ L đặt tại vị trí tiếp khách đem đến vẻ đẹp thời thượng nổi bật cho cả gian phòng.

Kích thước Sofa 3 chỗ chữ L thông thường:

  • Chiều dài: khoảng 2,6m
  • Chiều cao: khoảng 1,6m
  • Chiều sâu: 0,8m
Kích thước sofa 3 chỗ
Sofa 3 chỗ hình chữ L rất phổ biến cho những gian phòng khách diện tích vừa phải

1.3 Sofa Chữ U 3 chỗ

Sofa Chữ U với độ rộng rãi, thoải mái rất phù hợp với những gian phòng có diện tích trung bình trở lên. Những gia đình đông người hoặc gia chủ có nhu cầu thường xuyên tiếp khách, bộ SoFa với thiết kế hình chữ U sẽ là lựa chọn tối ưu những khi ngồi giao lưu trò chuyện.

Ngoài ra, các thiết kế SoFa Chữ U thường mang gam màu trơn, pha lẫn giữa các nét cổ điển và hiện đại làm bậc lên vẻ ngoài sang trọng cho không gian phòng khách.

Kích thước Sofa 3 chỗ dạng chữ U thông thường:

  • Chiều dài: khoảng 2,2m
  • Chiều cao: khoảng 0,8m
  • Chiều sâu: 1m
Sofa 3 chỗ kích thước vừa phải
Sofa 3 chỗ hình chữ U phù hợp cho phòng khách diện tích rộng

2. Các bước xác định kích thước sofa 3 chỗ đơn giản cho phòng khách

Với nhiều hình dáng thiết kế, phong cách và màu sắc, Sofa 3 Chỗ có nhiều lựa chọn kích thước đáp ứng với từng hình thái và diện tích gian phòng khách khác nhau. Để lựa chọn được loại Sofa phù hợp với thiết kế phòng khách của mình, bạn hãy tuân thủ 03 bước hướng dẫn dưới đây để xác định kích thước Sofa phù hợp.

Bước 1: Đo và xác định diện tích gian phòng khách

Khi chọn lựa Sofa cho phòng khách, ngoài việc đáp ứng nhu cầu về chỗ ngồi tiện lợi cho không gian sinh hoạt chung, nội thất này còn mang tính chất thiết kế để tôn lên vẻ đẹp cho không gian phòng khách. Để được như vậy, cần phải hài hòa giữa diện tích chung của căn phòng và diện tích đặt bộ Sofa.

Sofa 3 chỗ đủ rộng
Chọn kích thước sofa 3 chỗ phù hợp với diện tích phòng

Khi đo đạc không gian phòng khách, cần chú ý vào những điểm sau đây:

  • Nếu diện tích phòng khách rộng và trần nhà quá cao, nên chọn những loại Sofa cao hơn chiều cao thông thường để giảm bớt sự trống trải trong không gian.
  • Nếu trần nhà xây thấp hoặc diện tích căn phòng nhỏ, nên chọn các loại SoFa thấp để căn phòng thông thoáng.
  • Xác định diện tích, kích thước cửa ra vào. Cửa ra vào sẽ ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển bộ SoFa vào gian phòng. Mặc dù nhiều thiết kế cải tiến sau này đã giúp bộ SoFa có khả năng tháo rời, nhưng bạn vẫn nên chú ý điểm này để hạn chế tối đa những va chạm trong quá trình vận chuyển.

Bước 2: Xác định vị trí ghế sofa 3 chỗ

Vị trí đặt là điều quan trọng cần phải cân nhắc khi lựa chọn loại ghế SoFa. Bởi vì công năng chủ yếu của nội thất này là nơi đặt để tiếp khách, nên cần chú ý lựa chọn những nơi có ánh sáng tốt, không gian rộng rãi sáng sủa, thuận tiện cho việc đi lại. Đặc biệt là nơi đặt Sofa có thể mang đến tầm nhìn bao quát cho cả gian phòng.

Sofa 3 chỗ đủ sâu
Bố trí sofa ở nơi có điều kiện ánh sáng tốt, thoáng mát

Các định vị trí đặt ghế Sofa 3 chỗ cần có những lưu ý sau:

  • Nếu Sofa chỉ có ghế và không kê thêm bàn trà: Nơi đặt bộ sofa cần chừa lại tối thiểu 75cm cho phần đường đi lại.
  • Nếu Sofa có kê thêm bàn trà: Khi đặt thêm bàn trà, bạn cần chú ý đo đạc làm sao cho khoảng cách giữa ghế và bàn phải từ 30 – 45cm, nhằm thuận tiện cho quá trình đi lại.

Bước 3: Đo đạc diện tích ghế sofa

Sau khi xác định được 2 yếu tố trên, bạn đã có thể xác định được kích thước cho bộ sofa mà mình cần đặt. Cần lưu ý một điều quan trọng rằng, diện tích thực tế của sofa nên trừ đi một chút so với diện tích đo đạc.

Điều này để chừa ra khoảng trống cho đường đi, cũng vừa giúp cho không gian chung thông thoáng hơn, không quá gò bó và bí bách. Tỷ lệ diện tích cần lùi đi khoảng 15 – 20% diện tích đo đạc lúc đầu. Ví dụ, diện tích đo đạc cho sofa là 2m, thì diện tích thực tế của sofa chỉ từ 1,5 – 1,7m.

Sofa 3 chỗ đủ cao
Đo đạc diện tích của sofa cần chú ý gì?

3. Các mẫu ghế sofa 3 chỗ phổ biến nhất hiện nay

3.1 Ghế sofa 3 chỗ cho không gian hẹp

3.1.1 Bộ sofa gỗ sồi kiểu tối giản S176

Thiết kế sofa gỗ sồi phong cách Hàn Quốc, rất phù hợp với những gian phòng có decor gam màu gỗ nhẹ nhàng, vintage. Bộ sofa với kích thước sofa 3 chỗ cực chuẩn 2m dài – 0.7m rộng, có thể đẹp trọn vẹn ở mọi không gian.

Với tone trắng thanh lịch, chiếc ghế này chắc chắn sẽ thỏa lòng những gia chủ ưa chuộng nét đẹp trang nhã, không cầu kì.

Sofa 3 chỗ đủ thoải mái
Mẫu 1. Bộ sofa gỗ sồi S176

Thông tin Bộ sofa gỗ sồi kiểu tối giản S176:

3.1.2 Ghế sofa gỗ nhỏ đơn giản hiện đại S175B

Ghế Sofa gỗ với gam màu nhẹ nhàng này cũng là lựa chọn thích hợp cho những căn phòng có phong cách thiết kế vintage. Loại Sofa này được bọc nỉ với đệm mút êm ái và khóa kéo tiện lợi dễ dàng thay đổi, biến hóa phong cách. Những loại nỉ có màu sắc trơn mang đến cảm giác thanh lịch cho cả gian phòng.

Sofa 3 chỗ vừa đẹp
Mẫu 2. Sofa ba chỗ gỗ sồi S175B

Thông tin bộ sofa gỗ nhỏ đơn giản hiện đại S175B:

3.1.3 Ghế sofa gỗ sồi đơn giản hiện đại S176

Với kiểu dáng đơn giản, nhỏ gọn, chiếc sofa gỗ khoác lên mình gam xanh dịu mắt. Đây quả là lựa chọn lý tưởng cho những căn hộ hiện đại có phần khiêm tốn về diện tích. Không cầu kì, chiếc sofa chỉ đơn giản được tạo nên bởi khung gỗ sồi sáng màu, thiết kế thanh mảnh, đi cùng với bộ áo không điểm nhấn. Điểm này đã giúp bộ sofa dễ dàng ăn ý kết hợp với nhiều kiểu thiết kế không gian.

Kích thước chuẩn của sofa 3 chỗ
Mẫu 3. Sofa gỗ bọc nỉ xanh S176

Thông tin bộ sofa gỗ nhỏ đơn giản hiện đại S176:

3.1.4 Ghế sofa hiện đại, sang trọng S180

Chiếc sofa đẹp thanh lịch với tone màu trung tính, kiểu dáng thiết kế tinh tế. Điểm độc đáo của mẫu ghế là một bên tay vịn được tích hợp hai hộc tủ và mặt bàn nhỏ. Nhờ phần tay vịn siêu đa năng này, gia chủ có thể tha hồ nhâm nhi tách trà bên tay, lấy vài cuốn sách tâm đắc ngay cạnh mà chẳng cần phải đi đâu xa.

Sofa 3 chỗ phù hợp với không gian
Mẫu 4. Sofa gỗ bọc nỉ trắng S180

Thông tin bộ sofa gỗ nhỏ đơn giản hiện đại S180:

  • Mã sản phẩm: S180
  • Kích thước: 2200×700 (mm) (có thể tùy chọn kích thước)
  • Chất liệu: Khung gỗ sồi + Da/Nỉ
  • Màu sắc: Có thể lựa chọn nhiều màu sắc
  • Link sản phẩm: https://noithatkdt.vn/san-pham/sofa-go-nho-gon-s180/

3.1.5 Ghế sofa hiện đại, sang trọng S111

Chỉ với gam nâu đặc trưng của những chiếc sofa da, chiếc ghế cũng đã làm xiêu lòng bao ánh nhìn. Bởi sự cuốn hút trong nét đẹp tinh tế đơn giản mà lại chẳng kém phần sang trọng.

Cảm giác êm ái, thoải mái là những gì mẫu thiết kế ba gối tựa toát lên. Thật tuyệt vời khi vào cuối ngày, bạn lại được tận hưởng cảm giác thư giản mà chiếc sofa này mang lại.

Sofa 3 chỗ tiết kiệm không gian
Mẫu 5. Sofa da sang trọng S176

Thông tin bộ sofa gỗ nhỏ đơn giản hiện đại S111:

3.2 Ghế sofa 3 chỗ cho không gian từ tầm trung đến tầm lớn

3.2.1 Bộ sofa thông minh bọc nỉ mã S23

Sofa thông minh bọc nỉ có tay vịn, phù hợp cho những không gian phòng vừa và lớn. Thiết kế tay vịn có độ dày 20cm, mang đến sự thoải mái và êm ái khi gác tay hay gối đầu.

Sofa thông minh có thể linh hoạt thay đổi vị trí đặt, nhằm thay đổi phong cách thiết kế mới mỗi khi nhàm chán. Ngoài ra, thiết kế bọc nỉ cũng mang đến sự tiện lợi mỗi khi tháo giặt hay cần thay mới màu sắc.

Sofa 3 chỗ phù hợp với nhu cầu sử dụng
Mẫu 6. Sofa 3 chỗ xanh phối trắng S23

Thông tin bộ sofa thông minh bọc nỉ mã S23:

  • Mã sản phẩm: S23
  • Kích thước: D2200 x R1400 x S800 (mm)
  • Khung: Khung gỗ tự nhiên
  • Chất liệu: Nỉ
  • Màu sắc: Có thể lựa chọn nhiều màu sắc.
  • Giá sp gồm: Sofa + 3 gối tựa + 2 đôn nhỏ (hoặc 2 gối ôm)
  • Link sản phẩm: https://noithatkdt.vn/san-pham/sofa-thong-minh-s23/

3.2.2 Ghế sofa giường bọc nỉ mã S10

Sofa giường là loại sofa rất được ưa chuộng hiện nay, bởi sự linh hoạt của thiết kế gấp đôi. Bộ sofa vừa có thể là một chiếc ghế nhỏ gọn, vừa có thể hóa thành chiếc giường ngủ khi cần thiết.

Sofa giường bọc nỉ của Nội thất KDT với chất liệu mút Việt Nhật, mang đến sự thoải mái và êm ái mỗi khi cần nghỉ ngơi, không khác gì so với giường nệm cao cấp. Ngoài ra, kết hợp với bọc nỉ đặc trưng, chất liệu nỉ Hàn Quốc và màu sắc trơn thanh lịch, giúp dễ dàng thay đổi mỗi khi cần tháo giặt hay đổi mới thiết kế.

Sofa 3 chỗ chất lượng cao
Mẫu 7. Sofa giường đa dạng màu sắc S10

Thông tin Ghế sofa giường bọc nỉ mã S10

3.2.3 Ghế sofa giường bọc nỉ mã S122

Với thiết kế dạng chữ L, chiếc sofa trở nên món nội thất được ưa chuộng với không gian có diện tích khiêm tốn. Đẹp lạ mắt trong gam xanh rêu, chiếc sofa biến mọi không gian có vẻ tẻ nhạt, trở nên sống động, thu hút.

Sofa 3 chỗ thương hiệu nổi tiếng
Mẫu 8. Sofa chữ L S122

Thông tin Ghế sofa giường bọc nỉ mã S122

  • Mã sản phẩm: S122
  • Kích thước: D2600 x S800 (mm) (có thể tùy chọn kích thước)
  • Chất liệu: Nỉ.
  • Màu sắc: Có thể lựa chọn nhiều màu sắc.

3.2.4 Ghế sofa 3 chỗ bọc nỉ mã S43

Nếu yêu thích vẻ đẹp thanh lịch, những gam màu trung tính, mẫu sofa màu ghi này chắc chắn sẽ khiến bạn phải dừng lại cân nhắc. Chuẩn nét đẹp không phô trương, nổi bật, chiếc sofa trơn đơn sắc với thiết kế ba chỗ sẽ dễ dàng hài hòa với những phong cách thiết kế không gian khác nhau.

Sofa 3 chỗ phong cách hiện đại
Mẫu 9. Sofa 3 chỗ màu ghi S43

Thông tin Ghế sofa giường bọc nỉ mã S43

3.2.5 Ghế sofa bọc nỉ, tay vịn độc đáo mã S43

Với nét đẹp trang nhã trong sắc trắng, điểm xuyến nổi bật bởi phần gối tựa, chiếc ghế chắc chắn sẽ thổi một làn gió mới vào không gian của bạn. Không chỉ dừng lại ở vai trò “chiếc ghế” 3 chỗ ngồi, thiết kế độc đáo phần tay vịn đã tích hợp thêm công năng đựng sách, tạp chí cho mẫu sofa này.

Sofa 3 chỗ sang trọng
Mẫu 10. Sofa 3 chỗ màu kem S178

Thông tin ghế sofa bọc nỉ, tay vịn độc đáo mã S178

  • Mã sản phẩm: S178
  • Kích thước: D2400 x S700 (mm) (có thể tùy chọn kích thước)
  • Chất liệu: Gỗ sồi+Nỉ/Da.
  • Màu sắc: Có thể lựa chọn nhiều màu sắc.
  • Link sản phẩm: Đang cập nhật

4. Nội Thất KDT - Địa chỉ nhận đặt làm và cung cấp ghế sofa 3 chỗ uy tín tại Hà Nội

Nội thất KDT là đơn vị sản xuất và cung cấp ghế sofa 3 chỗ uy tín lâu năm trên thị trường Hà Nội và các khu vực lân cận. Sản phẩm được sản xuất tại Nội thất KDT luôn sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng.

Tất cả sản phẩm tại Nội thất KDT đều được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo quy chuẩn chất lượng hàng đầu trước khi cung cấp ra thị trường.

Những giá trị nổi bật mà Nội thất KDT mang đến cho khách hàng:

  • Đa dạng mẫu mã và kích thước sản phẩm, cập nhật liên tục các thiết kế mới đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng theo từng giai đoạn, đảm bảo sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.
  • Đội ngũ tư vấn tận tình, cung cấp các thông tin chính xác và thiết thực giúp khách hàng có được lựa chọn mẫu ghế sofa 3 chỗ phù hợp nhất với không gian sinh hoạt chung.
  • Hỗ trợ khâu đo đạc tại nhà và sản xuất các loại ghế sofa 3 chỗ tương ứng với nhu cầu khách hàng.
  • Hỗ trợ dịch vụ vận chuyển trong nội thành Hà Nội và các khu vực lân cận.
  • Chính sách bảo hành dài hạn và chu đáo, đảm bảo mang đến sự hài lòng cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm và dịch vụ

Lựa chọn ghế sofa 3 chỗ phù hợp với diện tích và nhu cầu sẽ mang đến sự tiện lợi cho khu vực tiếp khách, vừa làm nổi bật sự hiện đại và sang trọng của không gian thiết kế chung. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn biết cách lựa chọn kích thước sofa 3 chỗ phù hợp với không gian phòng khách.

Thông tin liên hệ:

Nội thất KDT

  • Địa chỉ: Tầng 3, Số 25, đường Văn Tiến Dũng, Phúc Diễn, Bắc Từ liêm, Hà Nội (Cùng tòa nhà ngân hàng Agribank)
  • Hotline: 0981.711.211
  • Website: https://noithatkdt.vn/
  • Email: mxh.noithatkdt@gmail.com