10 Cách vệ sinh sofa da tại nhà đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng

Sofa sau một thời gian sử dụng sẽ dễ đóng bụi và bám bẩn. Vì thế bạn có thể áp dụng những cách vệ sinh ghế sofa da mà Nội Thất KDT gợi ý trong bài viết này để làm sạch toàn diện bộ ghế của mình.

vệ sinh ghế sofa da

Nội dung bài viết

1. Cách vệ sinh sofa da hiệu quả nhanh chóng

1.1 Vệ sinh sofa da bằng máy hút bụi

Để giữ cho bộ sofa da nhà mình luôn sạch sẽ, bạn nên hút bụi cho ghế hàng ngày, đặc biệt là những sản phẩm sofa màu trắng, be, xám sáng,... Cách này là đơn giản nhất để vệ sinh sofa, giữ cho ghế không bị các vết bẩn cứng đầu và lâu cũ.

cách làm sạch ghế sofa da
Dùng máy hút bụi để làm sạch ghế sofa da một cách nhanh chóng.

1.2 Làm sạch ghế sofa da bằng khăn mềm

Với các vết bẩn nhẹ hoặc bụi, bạn có thể dùng khăn mềm nhúng nước sạch hoặc giấm trắng rồi lau nhẹ trên toàn bộ bề mặt vết bẩn sau khi đã hút bụi. Cuối cùng, dùng máy sấy làm khô lại ghế là xong.

cách làm sạch sofa da
Sử dụng khăn mềm để làm sạch ghế sofa da siêu đơn giản.

1.3 Giặt ghế sofa da với giấm

Ngày nay, giấm là nguyên liệu được sử dụng khá nhiều trong việc khử mùi ghế sofa đặc biệt là vệ sinh sofa nỉ và sofa da. Dùng một chiếc khăn mềm nhúng vào giấm rồi lau lên bề mặt ghế, lau kỹ ở vị trí có nhiều vết bẩn để làm sạch. Giấm không làm ảnh hưởng đến màu sắc và chất liệu da nên bạn có thể yên tâm thực hiện.

mẹo vệ sinh ghế sofa da
Dùng khăn mềm nhúng giấm và lau lên bề mặt là một trong những cách vệ sinh ghế da

1.4 Làm sạch sofa da bằng baking soda

Khi bộ sofa da bị bám bẩn, bạn cần làm sạch một cách nhanh nhất để tránh vết bẩn khó vệ sinh về sau. Bạn có thể dùng baking soda để làm sạch những vết bẩn nhỏ trên ghế, sau đó dùng khăn ướt lau lại lần nữa và để bộ ghế được khô tự nhiên.

hướng dẫn cách vệ sinh sofa da
Baking soda là nguyên liệu thường dùng để khử mùi sofa da.

1.5 Tẩy sofa da bằng tẩy bút chì

Nếu bề mặt ghế sofa da dính các vết mực, bạn có thể dùng tẩy bút chỉ để làm sạch một cách đơn giản và nhanh chóng. Lưu ý khi tẩy bạn nên thực hiện nhẹ tay, tránh làm bong tróc hoặc ảnh hưởng đến lớp da của ghế.

hướng dẫn cách vệ sinh sofa da tại nhà
Cách làm sạch ghế sofa da bằng tẩy bút chì.

1.6 Làm sạch sofa da bằng rượu

Bên cạnh những phương pháp trên, rượu để làm sạch ghế sofa nhà mình. Trong rượu có chứa thành phần giúp làm sạch nấm mốc hiệu quả. Bạn hãy pha rượu và nước ấm với tỉ lệ 1:1, sau đó dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp này rồi lau lên các vết bẩn. Cuối cùng chỉ cần dùng khăn ướt lau lại và để bộ sofa khô tự nhiên là được.

hướng dẫn vệ sinh sofa da
Làm sạch ghế sofa da bằng rượu

1.7 Vệ sinh sofa da bằng dung dịch chuyên dụng

Để làm sạch sofa da nhanh chóng, bạn nên sử dụng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng có thành phần làm sạch tốt nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Tùy loại dung dịch mà cách làm sạch khác nhau, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để vệ sinh ghế một cách tối ưu.

hướng dẫn cách vệ sinh ghế sofa da
Cách làm sạch ghế sofa da bằng chất tẩy rửa chuyên dụng.

1.8 Vệ sinh ghế da bằng Isopropyl Alcohol

Isopropyl Alcohol là một loại cồn được đánh giá cao về khả năng làm sạch và sát khuẩn. Loại cồn này tan trong nước và khá an toàn nên có thể dùng để giặt ghế sofa da tại nhà.

Bạn dùng một chiếc khăn mềm nhúng vào cồn, sau đó liên tục chà lên bề mặt vết bẩn trên ghế sofa cho đến khi sạch hoàn toàn. Cuối cùng, bạn có thể dùng thêm xịt thơm hoặc xả vải để bộ ghế được sạch sẽ, thơm tho và không còn ám mùi cồn nữa. Lưu ý, khi sử dụng Isopropyl Alcohol, bạn nên tìm mua ở những nơi uy tín.

hướng dẫn vệ sinh ghế sofa da
Cồn Isopropyl Alcohol giúp làm sạch ghế sofa an toàn, hiệu quả.

1.9 Làm sạch sofa da bằng bột Cream Of Tartar

Khi cần giặt sofa da tại nhà, bạn có thể dùng bột Cream Of Tartar kết hợp với nước cốt chanh. Trộn đều 2 nguyên liệu này theo tỉ lệ 1:1, sau đó quét lên vết bẩn trong 10 - 20 phút. Cuối cùng, bạn dùng khăn hoặc giấy để loại bỏ vết bẩn một cách hiệu quả.

cách vệ sinh ghế sofa da tại nhà
Dùng bột Cream Of Tartar để làm sạch sofa hiệu quả.

1.10 Vệ sinh sofa da bằng nước cốt chanh

Nước cốt chanh là một trong những cách tẩy vết bẩn trên ghế sofa, đặc biệt là trên sofa da. Bạn trộn đều ¼ chén nước cốt chanh và ¼ bột nở, bôi hỗn hợp này lên vị trí vết bẩn và chờ trong 10 phút. Sau đó, bạn dùng khăn ướt lau sạch, sau đó lau lại lần nữa bằng khăn khô.

Khi áp dụng cách làm sạch này, bạn nên thử trên một vùng nhỏ trên ghế sofa da trước xem chanh có làm phai màu da hay không. Nếu không, bạn hãy dùng để lau ở những vị trí có vết bẩn trên ghế.

cách vệ sinh sofa da
Nước cốt chanh là một trong nhưng nguyên liệu giúp vệ sinh sofa dễ dàng hơn.

Bạn có thể tham khảo video tổng hợp các cách giặt sofa da dưới đây:

2. Quy trình giặt sofa da đơn giản tại tại nhà

Bạn có thể tự làm sạch sofa da tại nhà theo các bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Dùng máy hút bụi hút hết toàn bộ bụi bẩn bám trên ghế sofa, chú ý ở những khe, kẹt nhỏ trên bộ ghế, sau đó hút bụi dưới ghế. Cẩn thận với đầu hút bụi cứng và sắc vì có thể làm tróc hoặc rách da sofa.
    làm sạch ghế sofa da
    Dùng máy hút bụi làm sạch bụi bẩn trên sofa.
  • Bước 2: Pha dung dịch tẩy rửa, có thể dùng sản phẩm chuyên dụng hoặc rượu, giấm, baking soda,... tùy vào vết bẩn. Tiếp tục dùng vải mềm thấm vào dung dịch, vắt khô và lau lên toàn bộ sofa da.
  • Lau kỹ từ bên này sang bên kia để làm sạch toàn bộ ghế. Cuối cùng dùng khăn khô sạch lau lại và có thể bật quạt cho bộ sofa nhanh khô ráo. Đây củng là một trong những cách làm sạch sofa nhung được ưa chuộng hiện nay.
vệ sinh sofa da
Có thể sử dụng sản phẩm chuyên dụng như baking soda để tẩy rửa sofa.
  • Bước 3: Sau khi vệ sinh ghế sofa da sạch sẽ, cần làm bóng bằng hỗn hợp dầu oliu và giấm trắng. Dùng một chiếc khăn mềm thấm vào hỗn hợp này, thoa đều lên ghế và để qua đêm khoảng 8 tiếng. Cuối cùng dùng khăn sạch lau lại lần nữa, bộ sofa sẽ bóng đẹp như mới.

3. Cách khử mùi hiệu quả sau khi vệ sinh sofa da

Sau khi áp dụng các cách vệ sinh ghế sofa da trên đây, bộ ghế của bạn ít nhiều sẽ phảng phất mùi hương của các dung dịch tẩy rửa. Một cách để khử mùi ghế sofa là bạn có thể cho vài giọt hương thơm vào một cục bông gòn, đem quấn trong khăn giấy và đặt ở vị trí sau đệm trên ghế. Cách này giúp loại bỏ mùi hôi nhanh chóng và giữ cho bộ sofa da luôn sạch đẹp, thơm tho.

cách vệ sinh ghế sofa bằng da
Sau khi vệ sinh ghế, bạn nên khử mùi để bộ ghế thơm tho, sạch đẹp.

Trên đây là tổng hợp những cách vệ sinh ghế sofa da đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để làm sạch bộ sofa tại nhà. Tùy vào vết bẩn ít hay nhiều mà bạn chọn cách vệ sinh phù hợp để giúp bộ ghế được sạch đẹp và tinh tươm như mới. Để tìm hiểu thêm cách làm sạch các sản phẩm sofa khác, mời bạn ghé website của Nội thất KDT để cập nhật thêm các thông tin hữu ích!

Thông tin liên hệ:

Nội thất KDT

  • Địa chỉ: Tầng 3, Số 25, đường Văn Tiến Dũng, Phúc Diễn, Bắc Từ liêm, Hà Nội (Cùng tòa nhà ngân hàng Agribank)
  • Hotline: 0981.711.211
  • Website: https://noithatkdt.vn/
  • Email: mxh.noithatkdt@gmail.com